Cách chế biến ốc bulot Pháp

Ẩm thực nổi tiếng của pháp Pháp không thể bỏ qua được món ăn ốc Bulot Pháp. Ốc được mệnh danh là ông vua của các loài ốc với nhiều cách chế biến ngon, hấp dẫn. Thịt ốc tươi, giòn, đậm đà và chắc thịt. Ốc thường sinh sống ở những vùng nước lạnh ôn đới sâu 100m so với mực nước biển. Ốc được ngư dân thu hoạch từ tháng 2 đến tháng 12 trong năm. Cùng Phạm Gia Seafood hướng dẫn cách chế biến ốc Bulot Pháp hấp dẫn nhất dưới đây nhé.

Hướng dẫn sơ chế ốc Bulot Pháp an toàn

Ốc Bulot Pháp xuất hiện ở vùng biển Normandy, Canada, Ireland, bờ biển Siberia. Tuy nhiên ốc lại được đánh bắt nhiều ở vùng biển Normandy. Điểm đặc biệt của ốc đó là có độ dai, ngọt từ thịt. Thịt ốc cũng có độ béo, thơm ngậy và to hơn các loài ốc ở vùng biển khác. Chính vì thế quy trình sơ chế ốc cũng đòi hỏi kỹ thuật nhằm giữ được độ ngọt của thịt ốc.

KHi các ngư dân đánh bắt ốc Bulot Pháp về thì người thợ bếp sẽ tiến hành làm sạch. Đầu tiên là làm sạch cát trong vỏ ốc cũng như cát trong thịt ốc. Sau đó bắt đầu sốc nhiệt ở -10 độ C để bảo quản ốc giữ được độ tươi ngon. Sau cùng là cấp đông bảo quản ở -40 độ C nhằm đảm bảo sản phẩm chất lượng nhất trong quá trình vận chuyển. Thịt ốc nhờ thế sẽ giữ được độ ngọt, săn chắc và không bị co rút thịt.

Một số món ăn ngon chế biến từ ốc Bulot Pháp

Khi ốc được đánh bắt và phân phối thì ốc đã được làm sạch và bảo quản theo tiêu chuẩn công nghệ Châu Âu. Vì thế khi mang về mọi người chỉ cần tiến hành chế biến ốc thành món ngon trong bữa ăn. Cụ thể với các công thức chế biến như:

Ốc Bulot Pháp rang muối ớt

Một trong những cách chế biến ốc Bulot Pháp được săn đón nhiều nhất đó là ốc rang muối ớt. Ốc được dùng kèm rau răm có độ cay nồng. Ốc sau khi được sơ chế qua thì đem cho vào chảo dầu đảo qua. Nêm nếm gia vị để ốc có phần vỏ thấm đều gia vị và phần thịt bên trong cũng ngọt, mềm tự nhiên. Khi thành phẩm, vỏ ốc lẫn thịt đều có hương vị đậm đà khó cưỡng. Hương thơm sẽ kích thích vị giác của người dùng với vị béo ngậy của thịt ốc, mùi muối ớt ăn cho ngày đông giá rét vô cùng hợp lý.

Ốc Bulot Pháp xao xả

Ốc Bulot Pháp có cấu trúc tương tự như ốc hương Việt Nam nhưng thịt to, dai và giòn hơn. Ngoài ra vị ốc béo ngậy phần đuôi giúp người ăn tận hưởng trọn vẹn hương vị của ốc. Ốc sau khi được làm sạch thì bỏ vào xào cùng xả đến khi chín. Đây là món ăn vặt hấp dẫn không thể thiếu trong các nhà hàng hải sản nổi tiếng.

Ngoài ra ruột ốc Bulot Pháp có thể sử dụng xào mì để ăn cùng các gia vị truyền thống nhằm giữ được độ tươi của thịt ốc và giữ trọn vẹn giá trị dinh dưỡng ốc.

Ốc Bulot Pháp nấu canh rau

Ốc Bulot Pháp có thể dùng chế biến nấu canh rau ăn dặm cho bé hoặc giúp giải nhiệt bữa cơm ngày hè oi nóng. Vì ốc có nhiều thành phần canxi hỗ trợ phát triển xương cho bé. Đây cũng là loại ốc sạch với giá trị dinh dưỡng nên mẹ không cần làm sạch quá kỹ hay chế biến quá nhiều quy trình làm mất đi giá trị dinh dưỡng ốc.

Với giá trị dinh dưỡng cao cùng giá thành ốc khá cao khi về Việt Nam nên Mọi người nên tìm địa chỉ uy tín để lựa chọn ốc. Với Phạm Gia Seafood mọi người sẽ được chọn những con ốc Bulot Pháp chất lượng và tươi ngon nhất. Bởi chúng tôi đề cao giá trị lợi ích cho khách hàng nên luôn cung cấp các sản phẩm tươi sống, ngon nhất đến khách hàng. Cho đến nay Phạm Gia Seafood luôn nhận được sự tin tưởng của khách hàng với đa dạng các dòng hải sản tươi sống khác nhau. Vì thế nếu khách hàng có nhu cầu hãy liên hệ đến Phạm Gia Seafood để được hỗ trợ chọn hải sản nhanh nhất nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *